Kimbinh2012 Currencies Exchange Service
Đăng ký Đăng nhập

Cardano là gì?

22:03
14/07/2021
8214

Cardano là gì?

Cardano là một dự án Blockchain có khả năng chạy được các ứng dụng tài chính được phát triển bởi Charles Hoskinson, người sáng lập có kinh nghiệm cộng tác trên các dự án thành công khác như Ethereum và BitShares.

Theo Hoskinson, Cardano là thế hệ thứ ba của blockchains, sau Bitcoin và Ethereum.

Cardano bắt đầu hình thành vào năm 2015, mất 1 năm để phát triển và chào sàn Bittrex vào tháng 10/2017.

Carado được phát triển nâng cấp hơn so với Bitcoin và Ethereum. Với một dự án blockchain 3.0 như Cardano, các nhà phát triển có thể giải quyết được các nhược điểm của các dự án đi trước để có thể xây dựng mạng lưới tốt hơn.

ADA Coin là đồng tiền kỹ thuật số được sinh ra với nhiệm vụ làm nguyên liệu cho nền tảng Cardano.

Tiền mã hóa Cardano tuân theo thuật toán (Proof of stake), được xây dựng trên  2 lớp riêng biệt là: CSL (lớp thứ nhất tương tự như Bitcoin nhưng sử dụng đồng thuận PoS ) và CLL (lớp thứ hai cho phép chạy ứng dụng phân cấp (Dapps) và Hợp đồng Thông minh nhưng vẫn giữ độc lập với CSL). Lớp kép này là thứ phân biệt Cardano với các loại tiền mã hóa khác.

Có nên đầu tư vào Ada Coin?

Cardano là một nền tảng blockchain đáng tin cậy được phát triển bởi các nhà khoa học và cố vấn.

Cardano giữ được một vị trí cực tốt trong phần lĩnh vực dịch vụ tài chính. OECD ước tính rằng các dịch vụ tài chính chiếm khoảng 20% GDP tại các nền kinh tế phát triển.

Ada Coin vẫn được đánh giá là bị tụt hậu trong việc áp dụng và thâm nhập thị trường. Dash gần như đã dành rất nhiều nỗ lực để có thể xây dựng được các thành phần cơ sở hạ tầng cho những người dùng cuối. Trong khi đó ở các thị trường đang phát triển rất khó có chỗ đứng và Ada Coin cũng đang chật vật vì điều này.

Phần lớn các thành công của Ada Coin phụ thuộc nhiều vào khả năng thiết lập hệ sinh thái dApp. Xét trên mặt lý thuyết thì hiện nay mạng vẫn còn có một số tính năng nổi bật. Ada Coin có vài dự án lớn đang chạy đua để thu hút sự chú ý của người dùng.

Việc có nên đầu tư hay không nên đầu tư vào ADA vẫn luôn là sự quyết định của những người trong cuộc, những người nắm rõ về đồng tiền điện tử này.

Hy vọng qua bài viết trên bạn có được cho mình những thông tin cơ bản về Cardano cũng như có thêm kiến thức giúp ích cho kế hoạch và những quyết định đầu tư của bạn.

Để tìm hiểu thêm về Bitcoin; Eth; Ltc; Xrp; Doge; Bch;... bạn hãy truy cập vào Atotienao.com