Kimbinh2012 Currencies Exchange Service
Đăng ký Đăng nhập

Ripple là gì?

15:36
24/07/2021
7953

Ripple là gì?

Ripple (XRP) là đồng tiền kỹ thuật số, có vốn hóa thị trường luôn đứng trong cointop. Ripple được hình thành từ năm 2004 và chính thức phát hành vào năm 2012. Ripple được phát triển bởi công ty  công ty Ripple Laps, với Chris Larsen làm giám đốc điều hành, Jed McCaleb là giám đốc công nghệ. Đối với các đồng tiền điện tử khác có khả năng khai thác đến khi đạt đến giới hạn, thì Ripple ngay từ đầu đã phát hành  100 tỷ token. Số lượng token này sẽ được cung cấp ra thị trường theo từng phần  vào khoảng  1 tỷ token mỗi tháng.

Description: C:\Users\Administrator\Pictures\1223-ripple.jpg

Ripple giống và khác Bitcoin như thế nào?

Giống nhau:

  • Ripple và Bitcoin đều là đồng tiền kỹ thuật số, đều sử dụng phương thức giao dịch ngang hàng P2P

Khác nhau:

      + Bitcoin được tạo ra với mục đích trở thành một phương thức thanh toán tiền tệ toàn cầu. Còn Ripple là hệ thống thanh toán để  trao đổi và là cách thức thanh toán được gửi đến ngân hàng, các mạng lưới thanh toán khác. Mạng lưới chuyển tiền tệ của Ripple coin (tiền ảo Ripple) rất liền mạch, nhanh chóng phù hợp với rất nhiều loại tiền như: Euro, bảng Anh, USD thậm chí cả Bitcoin…

      + Bitcoin được xây dựng dựa trên blockchain, trong khi Ripple sử dụng các sổ cái phân phối dựa trên mạng lưới các máy chủ xác minh và mã token có tên gọi là XRP.

      + Bitcoin có thể đào được còn Ripple thì không bởi tất cả các các token đều đã được phát hành tại thời điểm Ripple thành lập với số lượng 100 tỷ coin.

      + Về tốc độ giao dịch, Ripple có thể thực hiện được 1,500 giao dịch mỗi giây trong khi đó Bitcoin chỉ có thể xử lý từ 36 giao dịch mỗi giây.

Mua bán Ripple ở đâu?
Bạn có thể mua bán đồng XRP trên hầu như tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến như: Binance, Huobi, Okex,…Để mua được Ripple trên các sàn giao dịch này bạn cần phải đăng ký tài khoản trên sàn muốn mua, sau đó chuyển cho sàn loại tiền mà sàn cho phép trao đổi với XRP. Sau khi bạn hoàn thành việc chuyển tiền xong, sàn sẽ chuyển XRP vào địa chỉ ví của bạn.

Nếu bạn muốn bán XRP bạn thực hiện việc chọn loại tiền bạn muốn quy đổi từ XRP ra như Bitcoin hoặc Eth. Khi bạn có Bitcoin hoặc Eth bạn có thể giao dịch trên các sàn cho phép bán ra VNĐ.

Tại thị trường Việt Nam bạn có thể mua và bán XRP thông qua sàn  Atotienao.com, sàn giao dịch uy tín, có tỷ giá tốt, giao dịch nhanh chóng, bảo mật cao.