Kimbinh2012 Currencies Exchange Service
Đăng ký Đăng nhập

ChainLink (LINK) là gì?

21:26
05/08/2021
11396

ChainLink là một dự án được phát triển từ năm 2015, dựa  trên nền tảng của Blockchain Ethereum. Dự án có tên đồng ChainLink đã được phát triển từ năm 2015. ChainLink là cầu nối giữa dữ liệu với Smart Contract (hợp đồng thông minh).

LINK là token trong mạng lưới của ChainLink được tung ra thị trường trong đợt ICO vào tháng 9/2017 với tổng nguồn cung là 1.000.000.000 LINK.

Description: C:\Users\Administrator\Pictures\Untitled.jpg

Chức năng chính của ChainLink

ChaninLink có hai chức năng chính là: Cơ sở hạn tầng On – Chain và Chức năng Off – Chain.

*Cơ sở hạ tầng On – Chain

ChainLink có các hợp đồng được xử lý trực tiếp trên chuỗi. Các hợp đồng quản trị dữ liệu này sẽ xử lý các yêu cầu dữ liệu của người dùng. Nếu người dùng muốn truy cập dữ liệu ngoài chuỗi, sẽ phải gửi một hợp đồng yêu cầu đến mạng ChainLink, để xử lý các yêu cầu này trong một hợp đồng riêng biệt. Có ba loại hợp đồng để xử lý bao gồm: Hợp đồng uy tín, hợp đồng khớp lệnh và hợp đồng tổng hợp.

Hợp đồng danh tiếng: Theo dõi các chỉ số hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ

Hợp đồng khớp lệnh: Ghi lại các thông số SLA và thu thập giá thầu từ các nhà cung cấp oracle. Sau đó, nó chọn các giá thầu bằng cách sử dụng hợp đồng Danh tiếng và hoàn thành SLA oracle

Hợp đồng tổng hợp: Tổng hợp dữ liệu để tìm ra kết quả tối ưu

*Chức năng Off – Chain

ChainLink có các nút quản trị ngoài chuỗi được kết nối với mạng Ethereum, để thu thập dữ liệu từ nguồn ngoài chuỗi theo yêu cầu từ các hợp đồng. Khi được thu thập thông tin sẽ được xử lý thông qua ChainLink Core. Xử lý xong ChainLink Core sẽ truyền nó tới hợp đồng quản trị on-chain để kết hợp các kết quả. Các nhà điều hành hệ quản trị off-chain sẽ được nhận được đồng tiền LINK – token của ChainLink, để bồi thường cho việc thu thập và gửi dữ liệu. Hiện nay, ChainLink mới chỉ kết nối với Hợp đồng thông minh trên mạng Ethereum. Trong tương lai, hệ thống sẽ kết nối với Smart Contracts trên nhiều mạng khác.

Ví lưu trữ ChainLink (LINK)

LINK là token theo tiêu chuẩn ERC-20 chạy trên nền tảng của Ethereum bạn có thể lưu trữ LINK trên các ví hỗ trợ Ethereum như:

  • Ví cứng: Ledger Nano S, Ledger Nano X, Trezor, inToken
  • Ví mềm: Myetherwallet, Mycrypto, Metamask      
  • App: Trust Wallet, Atomic Wallet, Cobo Wallet...

Hoặc các bạn cũng có thể lưu trữ LINK token trên các sàn giao dịch cho phép mua bán LINK (cac bạn nhớ chọn các sàn giao dịch uy tín nha).

Để tìm hiểu thêm về cách giao dịch Link bằng Việt Nam đồng tại Việt Nam các bạn có thể tham khảo tại: Autotienao