Kimbinh2012 Currencies Exchange Service
Đăng ký Đăng nhập

Litecoin là gì? Sự khác nhau giữa Litecoin và Bitcoin

21:40
11/07/2021
7918

Litecoin là gì? Sự khác nhau giữa Litecoin và Bitcoin

Litecoin là gì? Sự khác nhau giữa Litecoin và Bitcoin? Trong bài viết này, Autotienao sẽ giúp bạn tìm hiểu Litecoin là gì? Đồng tiền Litecoin có đáng đầu tư hay không?

 

 

Description: C:\Users\Administrator\Pictures\ltc.jpg

Litecoin là gì? 

Litecoin (LTC) là đồng tiền kỹ thuật số, một dạng tiền tệ ngang hàng của Intetnet. Đây là loại tiền điện tử đầu tiên được triển khai giao thức SegWit. Nếu như Bitcoin được ví là “vàng” thì Litecoin được xem như là “bạc”. So với Bitcoin, Litecoin đang chiếm đôi chút lợi thế bởi có tốc độ thanh toán nhanh hơn, hiện đại hơn và đang được rất nhiều người sử dụng.

Litecoin (LTC) được tạo ra bởi Charles Lee một cựu nhân viên Google vào ngày 1/10/2011 thông qua mã nguồn mở trên GitHub. Sự xuất hiện của Litecoin (LTC)  giúp người dùng có thêm những lựa chọn đầu tư khác ngoài Bitcoin.

Litecoin có một số tính năng khác với Bitcoin như:

- Theo tính toán của các chuyên gia thì Litecoin có khoảng tầm hơn 80 triệu coin, gần gấp 04 lần Bitcoin.

- Tốc độ xử lý một giao dịch của Litecoin trong vòng 2.5 phút so với 10 phút của Bitcoin. Tốc độ xử lý của Litecoin nhanh hơn do sử dụng thuật toán Proof-of-work như Bitcoin. Nhưng Litecoin nhanh nhạy hơn khi sử dụng thuật toán mã hóa Skrypt trong khi Bitcoin sử dụng thuật toán mã hóa SHA-256. Skrypt cho phép ít tính toán nhưng sử dụng nhiều bộ nhớ hơn.

- Một ngày có khoảng 14.400 LTC được tạo ra, bởi cứ sau 2.5 phút, một khối Litecoin được khai thác và 25 đồng coin được tạo ra.

Giá Litecoin hiện tại là bao nhiêu?

Litecoin đã xuất hiện trong khoảng 10 năm, trải qua nhiều thời kỳ tăng, giảm khác nhau, nhưng luôn nằm trong top 10 trên CoinMarketCap. Hiện tại giá Litecoin tính đến thời điểm 7/2021 đang được giao bán ở mức 135 USD.

Đầu tư vào Litecoin hiện nay là định hướng đúng đắn cho các nhà đầu tư bởi bạn không cần phải lo lắng về việc Litecoin tràn ngập thị trường cũng như giá trị Litecoin giảm, vì chỉ có tổng số 84 triệu coin có thể được khai thác và số địa chỉ ví hoạt động trên mạng Litecoin là hơn 45 triệu ví. Trong khi đó số địa chỉ ví hoạt động hàng ngày là 77.1 ngàn ví. Điều đó cho thấy mức độ sử dụng LTC là rất lớn.

Ngoài ra đồng Litecoin sử dụng nền tảng hóa scrypt khác với nền tảng SHA256 như Bitcoin. Vì vậy mà người dùng có thể thoải mái khai thác Litecoin và Bitcoin cùng lúc mà không sợ gây ra lỗi xung đột hệ thống.

Để tìm hiểu thêm về Bitcoin (BTC), RIPPLE, Neo, BCH, TRON,… Các bạn hãy truy cập vào trang Atotienao.com để biết thêm chi tiết.